Lợi ích của hạt điều rang muối (Phần 1)

Thơm ngon, giòn ngọt là đặc điểm không ai có thể bỏ qua của hạt điều. Hạt điều ngày nay ngày càng xuất hiện nhiều trong cả bữa ăn gia đình ấm cúng. Cho đến những cuộc hội họp tán gẫu bạn bè như món ăn vặt không thể bỏ qua. Hạt điều rang muối ngon và phổ biến đến vậy. Nhưng liệu chúng ta đã thực sự hiểu hết lợi ích của món ăn bổ dưỡng này chưa? Cùng giá tốt 247 bật mí lợi ích của hạt điều cũng như hạt điều rang muối nhé!

lợi ích và tác hại khi ăn hạt điều
Hạt điều rang muối bóc vỏ Devica thơm ngon, đảm bảo dinh dưỡng và chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

I. Lợi ích của hạt điều

1. Giúp ngăn ngừa ung thư

Ung thư thì ai cũng biết, nó là một căn bệnh mà rất khó chữa..

Chất proanthocyanidins trong nhân điều có tác dụng cô lập các khối u và ngăn chặn các tế bào ung thư phân chia. Trong một số nghiên cứu khoa học cũng cho thấy rằng hạt điều có thể làm giảm nguy cơ ung thư ruột già.

Với hàm lượng đồng cao trong nhân điều cũng là nguồn chính tạo nên sức mạnh để loại bỏ các gốc tự do. Nhân điều còn có chất phytochemical và chất chống oxy hóa bảo vệ chúng ta khỏi bệnh tim và ung thư.

2. Tốt cho tim mạch

Trong nhân điều có chứa lượng axit oleic phong phú. Loại chất béo không bão hòa đơn này giúp cải thiện sức khỏe tim mạch. Đồng thời làm giảm nồng độ triglycerid.

Ngoài ra, magiê có trong nhân điều có thể giúp giảm huyết áp và ngăn ngừa các cơn đau tim. Bệnh mạch vành và nguy cơ tim mạch có thể được giảm bằng cách thường xuyên ăn điều.

hatdj diều tốt cho hệ tim mạch
Hạt điều chứa nhiều dưỡng chất tốt cho tim mạch

3. Tốt cho các dây thần kinh

Đã có nghiên cứu chỉ ra rằng, không chỉ tốt cho xương, hàm lượng magiê trong hạt điều cũng cung cấp lợi ích cho hệ thần kinh và cơ bắp. Magiê giữ cho các mạch máu, cơ bắp được thả lỏng và nghỉ ngơi bằng cách điều hòa canxi vào các tế bào thần kinh.

Nghiên cứu này chứng minh rằng magiê giúp giảm tần suất các cuộc tấn công đau nửa đầu. Giúp hạ huyết áp và giúp ngăn ngừa các cơn đau tim. Ngược lại, nếu thiếu magiê trong cơ thể có thể gây ra cao huyết áp, căng cơ và mệt mỏi.

4. Hỗ trợ cho người bị tiểu đường

Một trong những lợi ích cơ bản của việc ăn nhân điều đối với sức khỏe con người là khả năng kiểm soát bệnh tiểu đường. Vì nó làm tăng chất béo trung tính.

Chất béo trung tính cao cũng có thể làm tăng chất béo tích tụ trong động mạch và gây ra bệnh tim. Đặc biệt là ở những người béo phì hoặc có bệnh tiểu đường. Thường xuyên tiêu thụ loại hạt này có thể giúp làm giảm lượng chất béo trung tính, nhờ đó có thể giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.

hạt điều vỏ lụa devica
Hạt điều lụa Devica ngon thơm đảm bảo chất lượng

II. Một số lưu ý

Bên cạnh lợi ích của hạt điều. Chúng ta cũng cần lưu ý một số vấn đề khi ăn hạt điều.

1.Ăn hạt điều có nóng không?

Nhân điều rất giàu dinh dưỡng và nó rất tốt cho sức khỏe con người. Nhưng cũng chính vì giàu chất dinh dưỡng nên những người ăn nhiều hạt điều lại cảm thấy nóng và bị háo nước. Điều này bình thường, cơ thể hấp thụ dinh dưỡng từ nhân điều và chuyển hóa chúng thành năng lượng. Một phần trong đó là dạng nhiệt cho nên bạn cảm thấy cơ thể hơi nóng, có cảm giác háo nước là vì vậy.

Cho nên chúng ta không ăn quá nhiều một lần mà nên chia nhỏ ra mỗi lần một ít. Không nên lạm dụng hạt điều để tránh gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

2.Có thể gây dị ứng

Theo một thống kê vào tháng 12 năm 2003 ở Mỹ, có khoảng một phần ba số trẻ em trong cùng một gia đình bị dị ứng với hạt điều. Ăn nhân điều đôi khi có thể gây ra các phản ứng dị ứng ở một số người. Bạn nên thử ăn một ít trước để đảm bảo an toàn. Nếu không có vấn đề gì xảy ra là hạt điều hoàn toàn vô hại với bạn.

Hãy ngay lập tức gặp bác sĩ sau khi thấy các triệu chứng của dị ứng như khó thở, phát ban, ngứa, nôn mửa hoặc tiêu chảy.

Tất nhiên, việc dị ứng là rất hiếm, nhưng bạn cũng nên đề phòng cận thận nếu thấy dấu hiệu của dị ứng.

hạt điều và dị ứng
Hạt điều có khả năng gây dị ứng.

Lời khuyên của chuyên gia:

Chúng ta đã hiểu rõ về lợi ích của hạt điều và một số lưu ý. Cùng lắng nghe một số lời khuyên của chuyên gia nhé.

Nên ăn khoảng 15 đến 18 hạt mỗi lần, và một tuần không ăn quá 3 lần.

Ăn hạt điều rất có lợi cho sức khỏe với số lượng các chất dinh dưỡng lành mạnh như vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa. Nhưng chúng ta không nên ăn quá nhiều hạt điều cùng 1 lúc.

Ăn bao nhiêu hạt điều một ngày là phụ thuộc vào các điều kiện tuổi tác, giới tính và sức khỏe của con người.

Ăn điều với số lượng vừa phải có thể hỗ trợ tốt trong việc giảm cân. Các bạn có thể lựa chọn hạt điều phù hợp với gia đình tại giá tốt 247hatdieudevica.com nhé.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Gọi ngay